Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

ĐỌC PHẨM “ NHẬP PHÁP GIỚI” TRONG KINH HOA NGHIÊM GIÚP LÀNH CÁC THẸO TRÊN MẶT

ĐỌC PHẨM “ NHẬP PHÁP GIỚI” TRONG  KINH HOA NGHIÊM GIÚP LÀNH CÁC THẸO TRÊN MẶT

Năm 2017, D nghe theo lời quảng cáo là chiếu lazer da mặt giúp làm trẻ hóa da và làm nhỏ lỗ chân lông nơi mặt.

Cô tới tư vấn ở 1 phòng khám của bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn và nhận xét là da mặt D làm theo phương pháp Laser Fractional CO2 được, đảm bảo lỗ chân lông sẽ nhỏ lại.

Bác sĩ cho lịch hẹn để D tới phòng khám tư của bác sĩ để thực hiện Laser Fractional CO2 nơi da mặt.

Do bôi thuốc tê nên sau đó về thì mặt của D bị  sưng vài ngày rồi cũng hết.

Tới ngày thứ 4 thì lớp da phía trên nơi mặt mà bị đốt cháy thì D gỡ ra được hết rồi và soi gương thì cô thấy da mặt mình có vẻ nhìn đẹp hơn.

Điều này làm cô vui mừng.

Nhưng rồi 1 tuần sau thì tất nhiên là da của D vẫn còn bị yếu do vừa chạy Laser Fractional CO2, đã bị mọc mụn lên chi chit.

Chắc do tia laser chiếu sâu quá nên làm kích thích những cồi mụn hoạt động.

Rồi một số mụn nhỏ này bỗng có mủ trắng phía trong, nặn mủ trắng ra rồi thì tai quái làm sao là mụt mủ vẫn xuất hiện trở lại, như thể muốn trêu tức D vậy.

Tới phòng khám bác sĩ cho 1 số thuốc bôi thì sau đó những mụn này lại bị thâm và lan rộng hơn ngày trước.

Thống khổ thật sự.

Ai làm laser da mặt cũng đâu có bị biến chứng nặng nề như D đâu, thấy nhiều người làm về vẫn ổn kia mà.

Đúng là cơ địa của cô không tốt nên mới bị biến chứng ra vậy.

Rõ ràng là thấy những cái mụt mủ đó đã xẹp mủ rồi nhưng vài ngày sau chính chỗ đó lại mọc mủ trắng mới như đang cố tình trêu tức D.

Còn bác Sáu thì nói là :

” Do nghiệp nữa, chắc oan gia trái chủ lợi dụng lúc mày đi làm đẹp,  tức là mày đang ăn gian sự tự nhiên của tạo hóa của Ông trời nên nó mới ở trên mặt mày để đòi nợ đó con.”

D nóng ruột tới khoa thẩm mỹ của 1 số bệnh viện tư vấn thì bác sĩ rất nhiệt tình.

Bác sĩ nói là :” Ở đây đa số đều là cắt, rạch mà những cái mụt thâm và bị lồi này mọc trên mặt của chị, nếu giải phẩu thì sẽ để lại những vết cắt, thẹo trên mặt.”

Bác sỹ khuyên D tới phòng khám của các bác sỹ da liễu để mua kem về bôi, nhưng càng bôi  kem thì vết thẹo càng bị lan rộng, to ra  và thâm hơn.

Vì vậy D buồn rầu vô cùng, tự nhiên bẩm sinh thì cô không bị thẹo, nhưng do đi làm đẹp, tự nhiên lại rước thẹo vào gương mặt.

Không đẹp hơn mà lại còn tệ hơn xưa.

 

Bác Sáu thấy D thất vọng, buồn bã thì qua an ủi và khuyên:

” Nghe mấy cô bác trong đạo tràng của chùa rủ nhau đọc kinh Hoa Nghiêm, nghe nói bộ kinh này làm tiêu nghiệp chướng cũ.

Biết đâu nó sẽ giúp con  tiêu nghiệp và hết mấy cái thẹo thâm và lồi nơi mặt này chăng.”

D cũng miễn cưỡng đồng ý, dù trong thâm tâm thì cô nghĩ rằng tây y, bác sĩ còn không chữa dứt được mấy cái thẹo này, thì đọc kinh làm sao mà hết được.

Nhưng nể lời bác Sáu nên cô cũng đồng ý đọc kinh thôi, chứ cô không tin là những cái thẹo oan nghiệt nơi mặt này sẽ hết được.

Bác Sáu đưa cho D cuốn thứ 4 trong  bộ sách gồm 4 cuốn của kinh Hoa Nghiêm.

Bác nói rằng:

” Vì con chưa đọc kinh lần nào, mà giờ đưa cho con đọc 1 bộ kinh Hoa Nghiêm gồm 4 cuốn, dày gần 3000 trang chắc chắn là con sẽ ngán, nên vậy thì con đọc phẩm 40 “ NHẬP BẤT TƯ NGHÌ GIẢI THOÁT CẢNH GIỚI  PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN” trong kinh Hoa Nghiêm trước.

Phẩm 40 này nói về những nguyện vương của ngài Phổ Hiền bồ tát.

Nhiều bác lớn tuổi trong đạo tràng đã phát nguyện học thuộc lòng phẩm 40 này rồi.

Và phẩm 40 này cũng ngắn, so với các phẩm khác trong kinh Hoa Nghiêm thường dài.

Con đọc phẩm ngắn trước rồi bắt qua đọc phẩm dài sau.”

==

 D cầm cuốn Kinh Hoa Nghiêm tập 4 mà bác Sáu trao, lật giở sách ra thì thấy  phẩm 40 ”NHẬP BẤT TƯ NGHÌ GIẢI THOÁT CẢNH GIỚI  PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN” mà bác Sáu nói thì chỉ dài có 27 trang, nên có lẽ cô cũng sẽ đọc nhanh thôi.

Tối đó, D mang cuốn sách kinh đó ra trước bàn thờ phật và thành tâm đọc phẩm 40 từ trang 779 đến 806 là hết phẩm này rồi.

Cuối buổi đó cô nghĩ, phẩm 40 ngắn vậy thì mình nên đọc qua phẩm 39 là “NHẬP PHÁP GIỚI “ xem sao, dù sao thì cũng in chung trong 1 cuốn sách.

Cô nhẩm tính  phẩm 39 bắt đầu từ trang 5 cho đến trang 778, tức là phẩm này dài 773 trang.

Ôi chao, chỉ một phẩm 39 này  mà còn dài hơn cả cuốn kinh Pháp Hoa nữa.

Nhưng D vẫn quyết tâm đọc phẩm 39 này, nghe bác Sáu nói qua là chương này kể về hành trình đi tìm các thầy học đạo của Thiện Tài đồng tử, phải trải qua  học với 53 vị thiện tri thức.

Vì vậy, D quyết tâm sẽ đọc xong phẩm 39 này.

Ngày đầu tiên bắt đầu đọc phẩm 39 này thì D ngủ mơ thấy 1 giấc mơ rất an lạc và giấc mơ đầu tiên mà cô thấy trong cuộc đời mình.

Đó là cô mơ thấy một hình phật Di Đà đứng cầm hoa sen nơi bảng hiệu  lớn ở ngoài trời.

Có nhiều người đứng nhìn, Phật Di Đà có phát quang xung quanh và mặt ngài rất tươi cười, những ánh sáng nhiều màu sắc chiếu xung quanh thân hình ngài.

==

13 ngày sau thì D cũng đọc xong phẩm 39 này, đọc to giọng trước bàn thờ Phật.

Chủ yếu cô chỉ đọc vào buổi tối nên  không thể nhanh hơn được.

Nếu có thời gian ban ngày thì cô sẽ đọc nhanh hơn.

Sau khi đọc xong phẩm 39 này, D cảm nhận rằng:

Thiện Tài đồng tử ý thức được rằng cõi Ta Bà này là chốn giả, tạm bợ, nhiều khổ đau, vô thường, không phải là quê hương lý tưởng của ngài.

Vì vậy, ngài mới tha thiết cầu xin Bồ tát Văn Thù chỉ dạy cho cách thoát ly cõi trần gian vô thường này.

Văn Thù bồ tát hướng dẫn  Thiện Tài là có một cách duy nhất là nên tìm thầy mà học đạo.

Nên nhớ là Thiện Tài  vốn xuất thân trong một gia đình khá giả, ngay từ lúc ngài mới sinh ra đã có nhiều châu báu xuất hiện.

Thấy được cuộc đời giả tạm, vô thường, đau khổ liên tục thì Thiện Tài quyết tâm đi tìm cái chân thực, có ý nghĩa giác ngộ và lý tưởng vĩnh cửu,  buông bỏ đi những thứ giả tạm của thế gian.

Khi chúng ta tu hành luôn luôn có những thử thách. 

Hành trình đi học đạo ở 53 vị thiện tri thức cũng luôn luôn có nhiều thử thách, gian khó.

==

Trích  trong phẩm 39, “NHẬP PHÁP GIỚI”, KINH HOA NGHIÊM:

“Không ai có thể làm cho chúng sanh hiểu rõ.

 

Chỉ trừ sức gia bị của Chư Phật, sức thần thông của Phật, sức oai đức của Phật, sức bổn nguyện của Phật, và sức thiện căn đời trước của họ, sức nhiếp thọ của thiện tri thức, sức tinh tín sâu, sức minh giải lớn, sức tâm thanh tịnh xu hướng Bồ đề, sức nguyện rộng lớn cầu nhứt thiết trí.

 

Cúi xin đức Thế Tôn tùy thuận chúng tôi và những dục giải của các chúng sanh, những trín những ngôn ngữ, những tự tại, những trụ đại, những căn thanh thịnh, những ý phương tiện, những tâm cảnh giới, những y chỉ công đức của Như Lai, những pháp đã được nghe thọ của chúng tôi và các chúng sanh mà hiển thị đức Như Lai

 

Thuở xưa xu cầu tâm Nhứt thiết trí, thuở xưa phát khởi đại nguyện Bồ Tát.

Thuở xưa tu tịnh, những môn Ba La Mật, thuở xưa đã nhập những bực Bồ Tát, thuở xưa viên mãn những hạnh Bồ Tát.

 

Thuở xưa thành tựu phương tiện, thuở xưa tu hành những đạo, thuở xưa chứng được pháp xuất ly.

 

Thuở xưa đã làm những sự thần thông, thuở xưa đã có bổn sự nhơn duyên, đến thành Đẳng Chánh Giác, chuyển diệu pháp luân, tịnh Phật quốc độ, điều phục chúng sanh, mở thành pháp Nhứt thiết trí, chỉ đường tất cả chúng sanh, nhập chỗ ở của tất cả chúng sanh, thọ sự cúng dường của tất cả chúng sanh.

 

Vì tất cả chúng sanh mà nói công đức bố thí.

 

Vì tất cả chúng sanh mà hiện ảnh tượng của Chư Phật. Những pháp như vậy, xin đức Phật vì chúng tôi mà giải thuyết.

 

Bấy giờ đức Thế Tôn biết tâm niệm của chư Bồ Tát, liền dùng đại bi làm thân, đại bi làm môn, đại bi làm đầu, dùng pháp đại bi mà làm phương tiện, đầy khắp hư không, nhập sư tử tần thân tam muội.

 

 Khi đức Thế Tôn nhập tam muội này rồi, tất cả thế gian đều khắp nghiêm tịnh.

 

Liền đó, lâu các đại trang nghiêm bỗng nhiên rộng rải không có ngằn mé, kim cang làm đất, bửu vương che phía trên, vô lượng bửu hoa và những châu ma ni rải đầy khắp trong lầu, lưu ly làm cột, các thứ báu hiệp thành, trang nghiêm với đại quang ma ni, vàng diêm phù đàn, như ý bửu vương trùm khắp phía trên nghiêm sức.

 

Lầu cao thành dãy, đường gác kèm bên.

 

Kèo máy thừa nhau, cửa nghạch chói nhau.

 

Thềm, bực, hiên, bao lơn đều đầu đủ. Tất cả đều trang nghiêm với diệu bửu.

 

Những bửu ấy đều là hình tượng nhơn thiên, kiên cố đẹp lạ đệ nhứt thế gian.

 

Lưới báu ma ni che khắp phía trên.

 

Bên cửa đều dựng tràng phan, đều phóng quang minh cùng khắp pháp giới.

 

Ngoài đạo tràn, thềm cấp lan can nhiều vô lượng không thể kể nói, đều bằng ngọc ma ni.

 

 Lúc đó lại do thần lực của Phật, rừng Thệ Đa bỗng nhiên rộng rãi đồng với bất khả thuyết Phật sát vi trần số quốc độ.

 

Tất cả diệu bửu xen lẫn trang nghiêm.

 

Bất khả thuyết bửu trải khắp mọi nơi.

Vô số bửu làm tường rào.

 

Cây đa la báu trang nghiêm bên đường.

Trong rừng lại có vô lượng hương hà, đầy những nước thơm sóng gợn xoay quanh.

 

 

Tất cả hoa báu theo dòng chuyển về phía hửu, tự nhiên diễn ra âm thanh Phật pháp.

Bất tư nghì bạch liên hoa báu búp nở thơm tho giăng bày trên mặt nước.

 

Những cây bông báu trồng hàng bên bờ sông.

Bất tư nghì những đài, nhà mát xếp hàng trên bờ sông, lưới báu ma ni che trùm.

 

Vô số báu phóng đại quang minh. Vô số báu trang nghiêm mặt đất.

 

Đốt những diệu hương mùi thơm ngào ngạt.

 

 Lại dựng vô lượng bửu tràng. “

==

 

 Cũng trích  trong phẩm 39 “NHẬP PHÁP GIỚI”, KINH HOA NGHIÊM:

 

“Ví như thuật-sĩ giỏi ảo thuật

Hiện ra các thứ hình tượng huyễn,

Phật hóa chúng-sanh cũng như vậy

Vì họ mà hiện nhiều thân hình.

--

Ví như trăng sáng giữa hư-không

Thế-gian chúng-sanh thấy tròn khuyết

Tất cả sông ao hiện bóng trăng

Tất cả tinh tú bị khuất sáng.

--

Như-Lai trí-nguyện hiện thế-gian

Cũng dùng phương-tiện hiện tăng giảm

Tâm-thủy Bồ-Tát hiện bóng Phật

Thanh-Văn, Duyên-Giác khuất quang sắc.

--

Như trong đại-hải đầy châu báu

Trong sạch không nhơ không hạn lượng

Bao nhiêu chúng-sanh ở bốn châu

Tất cả hiện bóng ở trong biển.

--

Phật-thân công-đức cũng như vậy

Không nhơ không đục không ngằn mé

Nhẫn đến pháp-giới các chúng-sanh

Không ai chẳng hiện trong thân Phật.

--

Ví Như mặt nhật phóng quang-minh

Chẳng rời bổn-xứ chiếu mười phương,

Phật-quang chiếu khắp cũng như vậy

Không khứ không lai trừ si tối.

--

Ví như Long-Vương tuôn mưa lớn

Chẳng từ thân ra, chẳng từ tâm

Mà mưa cùng khắp đều nhuần thấm

Trừ hết viêm nhiệt được thanh-lương.

--

Như-Lai pháp-vũ cũng như vậy

Chẳng từ thân tâm Phật phát ra

Mà hay khai ngộ tất cả chúng

Khiến khắp diệt trừ lửa tam độc.

--

Như-Lai thanh-tịnh diệu-pháp-thân

Tất cả ba cõi không gì sánh

Vì ngoài đường ngôn ngữ thế-gian

Bởi tánh phi-hữu phi-vô vậy.

--

Dầu không sở-y mà ở khắp,

Dầu đến tất cả mà không đi,

Như vẽ không trung, cảnh trong mộng,

Phải quán thân Phật là như vậy.

--

Những pháp có, không, trong ba cõi

Chẳng thể ví-dụ cùng Phật được,

Ví như chim muông trong núi rừng

Không nương không-gian mà ở được.

--

Đại hải ma-ni vô-lượng màu,

Thân Phật sai khác cũng như vậy,

Như-Lai phi-sắc phi-phi-sắc

Tùy nghi mà hiện, không sở-trụ.

--

Hư-không, chơn-như và thiệt-tế,

Niết-bàn, pháp-tánh, tịch-diệt thảy

Chỉ có những pháp chơn thiệt nầy

Khả dĩ hiển thị được Như-Lai.

--

Sát-trần tâm niệm đếm biết được,

Nước trong đại-hải uống hết được,

Hư-không lường được, gió buộc được,

Không thể nói hết công-đức Phật.

--

Nếu ai nghe biển công-đức nầy

Mà sanh lòng vui mừng xin tin hiểu

Tất sẽ được những công-đức nầy

Thận trọng chớ sanh lòng ngờ vực.”

==

Khoảng 1 tuần sau khi D đọc xong phẩm 39 và phẩm 40 trong kinh Hoa Nghiêm thì nơi những vết thẹo thâm và bị lồi trên mặt của D tự nhiên thành những miếng da khô và tế bào chết.

D chỉ việc gỡ nhẹ là những mảng da khô, chết này bị bong ra.

Mặt của cô lại như cũ, không còn bị những vết thẹo thâm và lồi khó coi trên gương mặt như  nhiều năm trước đây mà cô phải chịu đựng.

Từ năm 2017 đến năm 2022, tức là gần  5 năm cô phải chịu tình trạng tồi tệ này trên gương mặt mình.

Ban đầu là không hề tin, chỉ đọc theo lời đề nghị của bác Sáu vì đến bệnh viện nào cũng bị từ chối điều trị cho các thẹo thâm và lồi trên mặt.

Nhưng nay thì kết quả như một phép màu đến với D.

Lúc này thì cô đã tin là kinh Hoa Nghiêm có thể giúp làm tiêu nghiệp chướng cũ như lời đồn của những người xưa rồi.

Cô đã làm mấy bài thơ để ca ngợi kinh Hoa Nghiêm, ca ngợi Phật Vairocana để mọi người biết mà tu theo.

Và tất nhiên cô sẽ tiếp tục đọc cho hết bộ kinh Hoa Nghiêm, rồi đọc lại bộ kinh này.

Cô sẽ đọc kinh này mãi cho tới cuối đời như  trong những truyện xưa của Cư Sĩ Hồ U Trinh, ở núi Tứ Minh, Trung Hoa kể trong sách “NHỮNG TRUYỆN CẢM ỨNG VỀ KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM”.

Những truyện này kể lại các vị thuở xưa chuyên tâm tụng đọc kinh Hoa Nghiêm tới cuối đời ra sao.

Chẳng hạn như cư sĩ PHÀN HUYỀN TRÍ ở đời Đại Đường (618-907). Từ năm 20 tuổi, cư sĩ này đã chuyên lấy KINH HOA NGHIÊM làm sự nghiệp. Hơn 60 tuổi, cư sĩ PHÀN HUYỀN TRÍ vẫn thường trì tụng KINH HOA NGHIÊM mà không hề ngừng nghỉ.

Năm 92 tuổi, cư sĩ Trí không bệnh mà qua đời.

Khi trà-tì, thì răng của ông biến thành xá-lợi, được hơn trăm viên. Viên nào cũng phóng ánh sáng rực rỡ suốt mấy ngày không tắt.

 

-TÁC GIẢ: MLS


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét