Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

Mantra of AKSHOBHYA

 1. Mantra of AKSHOBHYA:

Om AKSHOBHYA Hum
2. Mantra of RATNASAMBHAVA:
Om RATNASAMBHAVA Tram
3. Mantra of AMOGHASIDDHI:
Om AMOGHASIDDHI Ah Hum
4. Mantra of VAIROCANA: “Oṃ Amogha Vairocana Mahāmudrā Maṇipadma Jvāla Pravarttaya Hūṃ"
5. Mantra of AMITABHA: Om Ami Dewa Hri









==






NIỆM NGŨ PHƯƠNG PHẬT MÀ DỨT RỐI LOẠN LO ÂU, TRẦM CẢM VÀ XUNG ĐỘT VỚI HÀNG XÓM

 

Anh N là giám đốc kinh doanh của một công ty phân phối thực phẩm.

Vì áp lực doanh số ngày một tăng khiến anh N lo âu, nhiều đêm không ngủ được.

 

Rồi biến cố đứa con trai nhỏ mới 7 tuổi của anh bị mất do bệnh mà không được cứu chữa kịp thời đã làm anh muốn ngã quỵ.

 

Gần đây, vợ anh đưa đơn ly hôn và giành nuôi đứa con trai nhỏ mới 5 tuổi.

Ba của anh thì liên tục than phiền, không hài lòng về anh.

 

Biến cố ập tới liên tục khiến anh N đôi khi không muốn sống nữa nhưng vì bà nội anh là Phật tử, hay đi chùa, bà dạy là dù có khó khăn cách mấy thì người ta cũng không được tự tử.

 

Bởi vậy trong đầu anh không bao giờ có khái niệm tự tử.

 

Ban đầu anh chỉ mới mắc bệnh rối loạn lo âu, dần dần anh bị mắc trầm cảm, phải đi thăm khám ở bác sỹ chuyên về tâm lí.

Để giải tỏa tâm lý thì anh tìm quên mọi thứ trong rượu bia và chơi bài bạc để khuây khỏa.

Sau khi ly hôn vợ, chia đôi tài sản và giao con cho vợ nuôi còn anh thì cấp dưỡng mỗi tháng.

Anh chỉ đủ tiền mua một căn nhà nhỏ, giá rẻ ở quận vùng ven.

Chẳng may thì sát bên nhà anh là gia đình một ông nghiện rượu như Chí Phèo tên là H, lại tranh chấp khoảng sân phía trước nhà anh vừa mua, để ông ấy dựng xe máy và xe của khách hàng tới mua hàng đồ nhựa do nhà ông ấy bán.

 

Vì vậy mà thỉnh thoảng ông ấy và vợ lại qua gây sự.

Khi khách của anh N ghé chơi và dựng xe nơi khoảng sân mà tranh chấp giữa 2 nhà. Gia đình ông ấy lại qua xô đổ xe máy của khách anh N.

Dù anh N cũng không muốn gây sự.

Anh muốn nhịn đi cho an lành đầu óc.

Anh quan niệm là” thêm 1 chuyện, chi bằng bớt 1 chuyện”, để mọi sự an lạc thì mỗi người nên nhường nhịn nhau một chút cho yên, nhưng hai vợ chồng ông hàng xóm thì không nghĩ vậy.

Họ vẫn thích gây sự, vẫn thích qua to tiếng, chửi bới hàng xóm.

Cho nên anh N vốn đang căng thẳng tinh thần thì nay lại càng căng thẳng hơn.

Đôi khi mệt mỏi nhưng anh không muốn quay về nhà mình luôn.

Căng thẳng, chán đời, anh N tìm đến nhà thằng Tuấn là đồng nghiệp cũ chơi.

Nó độc thân, ở một mình nên căn hộ chung cư của nó cũng thoải mái.

Anh N hay ghé qua nhà thằng Tuấn nghỉ ngơi và trò chuyện với nó.

Thằng Tuấn bị nghiện ma túy, nên nó cũng rủ anh N xài chung với nó.

Rồi anh N cũng bị nghiện ma túy.

Tinh thần, tâm thần của anh N ngày một tệ hại hơn.

Anh N bị trầm cảm, rối loạn lo âu, hay lo sợ, hồi hộp, lãng trí, không tập trung, nghiện rượu và mê cá độ, bài bạc như để giải khuây.

 

Bản thân anh N cũng không biết đời mình rồi sẽ đi về đâu, thôi thì cứ sống được ngày nào hay ngày đó vậy.

 

==

Mai là bạn học thời cấp 3 của anh N.

Mai làm việc ở Nepal, thỉnh thoảng Mai về Việt Nam thăm nhà và hay tặng quà lưu niệm của Nepal cho bạn bè.

 

Lần này, Mai tặng cho anh N một bức thangka của Nepal vẽ 5 vị Phật Ngũ phương hay còn gọi là Ngũ Trí Phật ( Five Dhyani Buddha).

Nhà ba má của Mai cũng ở quận 12, gần nhà của anh N.

Cô Mai có quen 1 vị Lạt ma ở Nepal và bái vị này làm thầy.

 

Vị Lạt ma hướng dẫn Mai cách niệm tên của Ngũ phương Phật :

-NAMO VAIROCANA BUDDHA

-NAMO AKSOBHYA BUDDHA

-NAMO AMITABHA BUDDHA.

-NAMO AMOGHASIDDHI BUDDHA.

-NAMO RATNASAṂBHAVA BUDDHA.

 

Đồng thời, Lạt ma chỉ cho Mai thần chú của 5 vị Phật này:

1. Thần chú của AKSHOBHYA:

OM AKSHOBHYA HUM

2. Thần chú của RATNASAMBHAVA:

OM RATNASAMBHAVA TRAM

3. Thần chú của AMOGHASIDDHI:

OM AMOGHASIDDHI AH HUM

4. Thần chú của VAIROCANA: “OṂ AMOGHA VAIROCANA MAHĀMUDRĀ MAṆIPADMA JVĀLA PRAVARTTAYA HŪṂ"

5. Thần chú của AMITABHA: OM AMI DEWA HRI

==

 

Mai cũng nhiệt tình hướng dẫn lại cho anh N như vậy.

Cô không quên dặn N là mỗi ngày nên thay nước sạch trước bàn thờ của 5 vị phật Ngũ phương này và lạy, lễ các ngài thật cung kính, thành tâm thì mọi việc sẽ tốt đẹp, hanh thông.

 

Mai rất nhiệt tình, cô không chỉ hướng dẫn sơ qua, mà còn hẹn ngày tới tận nhà anh N để cùng anh ấy thực hiện nghi thức niệm danh, niệm thần chú của 5 vị phật, lạy các vị phật 108 lạy.

 

Mà ngạc nhiên một điều là hôm Mai tới nhà anh N thì cũng trúng bữa là nhà ông hàng xóm đang đông khách tới giao dịch mua đồ nhựa, nhưng lần này ông ấy không ra gây sự, chửi bởi khách của anh N như mọi khi.

 

Dù Mai để xe máy của cô cũng không được gọn gàng, nếu không muốn nói là xe máy hơi bị lấn chiếm qua phần sân của ông hàng xóm.

 

Sau khi cùng anh N thực hiện các nghi thức lễ lạy Phật ngũ phương và đọc các câu thơ, kệ trong phẩm “TỊNH HẠNH” của kinh Avatamsaka, thì Mai về.

 

Mai có vẻ như thuộc luôn các câu thơ trong phẩm 11” Tịnh Hạnh” luôn rồi. Có lẽ do cô đọc nhiều lần.

 

Suốt 3 tuần liền như vậy, ngày nào Mai cũng ráng qua nhà anh N để cùng anh ấy thực hiện các nghi thức như vậy.

--

Ngày nào cũng vậy, chỉ đọc đi đọc lại cùng Mai về phẩm 11 của  kinh Avatamsaka nên anh N cũng sém chút nữa là thuộc lòng luôn rồi:

 

“PHẬT-TỬ LÓNG NGHE ĐÂY:

 

Bồ-Tát ở nhà, nên nguyện chúng-sanh, biết nhà tánh không, khỏi sự bức ngặt.

 

Hiếu thờ cha mẹ, nên nguyện chúng-sanh, kính thờ chư Phật, hộ dưỡng tất cả.

 

Vợ con hội họp, nên nguyện chúng-sanh, oán và thân đều bình đẳng, lìa hẳn tham trước.

 

Nếu được ngũ-dục, nên nguyện chúng-sanh, nhổ mũi tên dục, rốt ráo an-ổn.

 

Kỹ nhạc tụ hội, nên nguyện chúng-sanh, vui nơi chánh-pháp, rõ nhạc chẳng thật.

 

Nếu ở cung thất, nên nguyện chúng-sanh, vào nơi thánh-địa, trừ hẳn uế-dục.

 

Lúc đeo trang-sức, nên nguyện chúng-sanh, bỏ tư-trang giả, đến chỗ chơn thật.

 

Lên trên lâu-các, nên nguyện chúng-sanh, lên lầu chánh-pháp, thấy suốt tất cả.

 

Nếu có bố-thí, nên nguyện chúng-sanh, bỏ được tất cả, lòng không ái trước.

 

Chúng-hội tu-tập, nên nguyện chúng-sanh, xả những tụ pháp, thành nhứt-thiết-trí.

 

Nếu ở ách nạn, nên nguyện chúng-sanh, tùy ý tự-tại, chỗ làm vô-ngại.

 

Lúc bỏ cư-gia, nên nguyện chúng-sanh, xuất-gia vô-ngại, tâm được giải-thoát.

 

Vào tăng già-lam, nên nguyện chúng-sanh, diễn-thuyết các thứ pháp không tranh cãi.

 

Đến đại, tiểu sư, nên nguyện chúng-sanh, khéo thờ sư-trưởng, tập làm điều lành.

 

Cầu xin xuất-gia, nên nguyện chúng-sanh, được pháp bất-thối, lòng không chướng-ngại.

 

Thoát bỏ tục nhãn, nên nguyện chúng-sanh, siêng tu căn lành, bỏ những tội ách.

 

Cạo bỏ râu tóc, nên nguyện chúng-sanh, lìa hẳn phiền-não, rốt ráo tịch-diệt.

 

Đắp y ca-sa, nên nguyện chúng-sanh, lòng không nhiễm trước, đủ đạo đại-tiên.

 

Lúc chánh xuất-gia, nên nguyện chúng-sanh, đồng Phật xuất-gia, cứu hộ tất cả.

 

Tự quy-y Phật, nên nguyện chúng-sanh, nối thạnh Phật-chủng, phát tâm vô-thượng.

 

Tự quy-y Pháp, nên nguyện chúng-sanh, sâu vào kinh-tạng, trí-huệ như biển.

 

Tự quy-y Tăng, nên nguyện chúng-sanh, thống-lý đại-chúng, tất cả vô-ngại.

 

LÚC THỌ HỌC GIỚI, NÊN NGUYỆN CHÚNG-SANH, KHÉO HỌC NƠI GIỚI, CHẲNG LÀM ĐIỀU ÁC.”

 

==

Sau 3 tuần thì Mai phải qua Nepal làm việc trở lại nhưng ngày nào Mai cũng nhắn tin, gọi điện hỏi xem anh N có lễ lạy và niệm danh, niệm thần chú của 5 vị Phật này không.

 

Ròng rã  thực hành đúng như lời Mai dặn thì chưa đầy 2 tháng sau, anh N cảm thấy tinh thần của mình có vẻ tốt hơn ngày trước, không còn bị chứng ngủ li bì ban ngày, và không bị mất ngủ vào ban đêm nữa, do bị rối loạn giấc ngủ.

 

Anh N đi khám bệnh trầm cảm thì bác sỹ chúc mừng vì tình hình tiến triển tốt.

Tuy nhiên bệnh nghiện rượu và nghiện ma túy thì vẫn còn.

Anh N cũng thật lòng chia sẻ với Mai, vì anh rất tin tưởng cô bạn này.

 

Cô ấy hầu như không hãm hại ai bao giờ, còn nếu giúp ai thì cô ấy giúp rất nhiệt tình, không tính toán thiệt hơn.

 

Cô Mai nghe vậy thì khuyên N vẫn cứ tiếp tục nghi thức mà như cô ấy đã hướng dẫn, cố gắng ngày nào cũng làm đều đặn, đừng bỏ sót ngày nào.

 

Và rồi 4 tháng sau thì N cũng bỏ được nghiện rượu và nghiện ma túy trong sự ngỡ ngàng, ngạc nhiên của bản thân cũng như của gia đình, bà con.

 

Vì ngày nào N cũng lo thực hiện nghi thức lạy Phật, niệm Phật, niệm thần chú, đọc 1 phẩm trong kinh Avatamsaka nên hầu như anh không còn thời gian mà tham gia đánh bài, cá độ như trước nữa.

 

Vậy là lúc này đây, sau nhiều tháng thực hiện nghi thức lễ lạy Ngũ phương Phật thì N đã khỏi hết các bệnh tật, thói xấu trước đây mà anh ta mắc phải.

 

Còn ông H hàng xóm vốn hay gây sự thì tự nhiên lại đổi tính, thỉnh thoảng qua đưa trái cây tặng cho anh N.

 

Ông  H còn mời anh N uống café của bà bán café trong hẻm gần đó.

Ông H không còn gây sự, chửi rủa căng thẳng như trước đây nữa.

 

Để tỏ lòng biết ơn Ngũ Phương Phật, anh N thuê họa sỹ vẽ 1 bức tranh sơn dầu khổ 80 x 120cm.

Trong đó, họa vẽ 5 vị Dhyani Buddhas  này và tô điểm, trang trí những cái chày kim cang- vajra thunder bolt, chày kim cang kép- double vajra- của các vị Phật rất đẹp.

Chày kim cang là những pháp khí để chiến đấu với những trở ngại bên trong và bên ngoài, chặt đứt những phiền não, ảo tưởng và mang lại từ bi, trí tuệ.

N có ý định tạo lập Đạo Tràng NGŨ PHƯƠNG PHẬT để tập hợp những người quen, hàng xóm… cùng lễ lạy 5 vị phật này và đọc  rốt ráo đến mức thuộc lòng 1 phẩm kinh Avatamsaka như vừa qua Mai đã tận tình hướng dẫn anh. Và kết quả thu được  sau khi thực hành nghi thức ấy rất hoan hỉ, đáng cân nhắc.

 

Anh N không quên thương cảm cho tình trạng của Tuấn.

Anh cũng hướng dẫn cho Tuấn thực hiện theo nghi thức như Mai đã hướng dẫn.

Tuy nhiên, Tuấn có vẻ chưa tin nên anh ta chưa chịu thành tâm thực hiện theo.

-Tác giả : MLS.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét