Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Hòa thượng THÍCH GIÁC KHANG(1941-2013)

 Hòa thượng THÍCH GIÁC KHANG(1941-2013), thế danh là Tô Văn Vinh.

Năm 1966, thầy Giác Khang xuất gia theo hệ phái Khất Sĩ tại Tịnh xá Ngọc Vân, tỉnh Trà Vinh.
Năm 1985, thầy làm trụ trì Tịnh xá Ngọc Vân. Tại đây, thầy chuyên giảng về Chân lý và dạy tu Thiền định cho đông đảo Tăng ni, Phật tử.
Sau đó, thầy lâm trọng bệnh. Sau khi hôn mê trên giường bệnh, lúc tỉnh dậy thầy nghĩ rằng: Trong thời này, tu pháp môn Thiền Tông thật khó mà đắc Thánh quả. Vì vậy, thầy nghĩ rằng pháp môn Tịnh Độ nếu thực hành đúng, dễ được vãng sanh về thế giới Cực Lạc, thì một đời sẽ thành Phật. Kế đó, thầy nhờ Phật tử thỉnh quyển kinh A Di Đà của Tri Húc Đại sư.
Thầy đọc được câu thơ: “Có THIỀN, có TỊNH như cọp mọc thêm sừng” của Đại sư Vĩnh Minh và từ đó bước vào giai đoạn “THIỀN – TỊNH song tu”.
Thầy bắt đầu nghiên cứu các kinh, sách về Tịnh Độ Tông. Sau đó, thầy bắt đầu giảng dạy THIỀN TÔNG kết hợp với TỊNH ĐỘ tông.
Ngoài ra, thầy lập BAN HỘ NIỆM để giúp những người sắp lâm chung được vãng sanh về thế giới Cực Lạc. Kết quả là nhiều người vãng sanh, lưu xá lợi.
Thầy viên tịch lúc 15 giờ 30 phút, chiều ngày 30/03/2013.
Lúc viên tịch, thầy đã để lại nhiều ấn chứng như: Khi bắt đầu châm ngọn lửa trà tỳ nhục thân của Ngài, thì xuất hiện hào quang rực rỡ, tỏa sáng bao quanh kim quan, tỏa sáng trên tháp hỏa và hào quang sáng rực bầu trời. Ngoài ra, nhục thân của thầy khi hỏa táng xong, để lại vô số Xá lợi đủ màu sắc, hình dạng rất đẹp.
===
Lược trích ”Tiểu sử Hòa thượng Thích Giác Khang”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét