Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Năm nay mình 43 tuổi, nghề nghiệp trước đây từng làm sales cho công ty bất động sản.

Từ nhiều năm nay mình bị gút, đau khớp, đau lưng và bệnh thận, nguyên do một phần cũng là do mình nhậu nhẹt nhiều.

Mùa dịch Corona mình bị thất nghiệp một thời gian dài, không có thu nhập, tài chánh gần như kiệt quệ, chỉ trông chờ vào đầu lương của vợ mình làm kế toán, để chi tiêu cho gia đình 3 người, gồm 2 vợ chồng và đứa con 9 tuổi.

Lúc đang thất nghiệp nên thời gian khá rảnh rỗi, thấy vậy thì chị bạn đồng nghiệp ở một công ty cũ tên là G rủ tham gia Đạo Tràng Hoa Nghiêm, tới nhà chị ấy ở Bình Thạnh cùng đọc kinh Hoa Nghiêm với 3, 4 người bạn của chị ấy, vào mỗi sáng chủ nhật từ 8h30 sáng.

Đang lúc không làm gì thì nhân dịp tham gia đạo tràng này để mình có cớ nhằm ra ngoài gặp gỡ bạn bè cho khuây khỏa thay vì cứ ở nhà lướt internet thì cũng phí thời gian và không được vận động tay chân, chứ lúc đó mình cũng chưa hình dung ra được ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM nghĩa là gì.

Chỉ nghe loáng thoáng chị G nói qua điện thoại là có đọc Kinh Hoa Nghiêm, lạy phật, sám hối Hoa Nghiêm gì đó.

Sáng chủ nhật đó mình tới nhà chị G, có thêm 4 người bạn của chị nữa.

Trong đó có một cô bé là sinh viên thiết kế đồ họa năm 3.

Tổng cộng là 6 người, đầu tiên là đọc phẩm 5 trong kinh Hoa Nghiêm.

Chị G nói là trong kinh Hoa Nghiêm thì quan trọng nên nắm về thế giới Hoa Tạng của ngài Tỳ Lô Giá Na (Vairocana) trước nên chị cho cả nhóm đọc  to phẩm 5 trước.

Phẩm này cũng khá dài, chứ không ngắn như các phẩm kinh trong kinh Pháp Hoa mà mình đã đọc qua.

Sau đó là đến Sám hối Hoa Nghiêm, chị G hướng dẫn cả nhóm đọc to giọng  phẩm 40 trong kinh Hoa Nghiêm.

Phẩm 40 này thì không dài lắm, đọc cũng hay.

Rồi tới mục niệm danh Phật Vairocana và A Di Đà, cả nhóm cứ tụng theo chị G: “Namo Vairocana Buddha, Namo Amitabha Buddha”. Chị G lần tràng hạt tới 108 lần thì ngừng.

Chị G chia sẻ rằng sở dĩ đọc tiếng Anh mà không đọc tiếng Việt là vì dịp hè tới, mấy đứa cháu của chị ở Đức về chơi, tụi nó sẽ tham gia Đạo Tràng Hoa Nghiêm này, nhưng tụi nó không rành tiếng Việt lắm nên chị và cả nhóm sẽ cố gắng đọc tiếng Anh để tụi nhỏ có thể hòa nhập dễ dàng với đạo tràng.

Tiếp đó là cả nhóm nghỉ một chút để dùng bữa trưa là món chay do chị G làm.

Chị mời cả nhóm ăn chay là món bún gạo xào khô.

Không biết lâu ngày mình mới ăn hay là do nó ngon thật sự, nhưng mình cảm nhận món bún xào khô của chị rất ngon.

Chị ấy rất tinh tế khi cho nhiều rau tía tô và rau kinh giới xắt nhỏ, ngò rí, ăn với bún gạo xào rất khéo không bị nhão, thêm vài lát sung muối được cắt mỏng, dưa cải muối chua cũng được chị G xắt nhỏ, chấm với nước tương có vài lát ớt đỏ, ăn thật tuyệt vời.

Đang đói và sẵn món ăn cũng ngon nên mình xin thêm 1 đĩa bún xào nữa.

Sau bữa trưa thì tiếp tục lạy Phật Vairocana.

Đó là một bức tranh khổ 40x 60cm mà chị G tải trên internet xuống, đi in và lồng khung kính.

Gần bức tranh ngài Vairocana thì chị G trang trí vài cây nến trắng, vài bông hoa kèn rum (Calla Lilies) tươi màu trắng, trông rất trang nhã.

Vì theo lời chị G là ngài Vairocana trong ngũ phương phật (Five Dhyani Buddhas) thì ở phương trung tâm, ngài chủ về màu trắng (Vairocana is white, representing all colors of light and all the Buddhas.)

Cả nhóm lạy Vairocana đúng 100 lạy.

Với bệnh khớp, gút của mình thì mình nghĩ rằng khi cúi xuống lạy Phật sẽ đau đớn lắm, nhưng không hề, mà lại rất suôn sẻ.

Sau đó là tụi mình niệm 21 lần câu tâm chú Lăng Nghiêm bằng tiếng Phạn (OM ANALE VISADE VIRA VAJRA-DHARE BANDHA BANDHANI VAJRA-PANI PHAT HUM TRUM PHAT SVAHA.)

Tiếp đó, cùng đọc 42 “Hoa Nghiêm tự mẫu”.

Cuối buổi thì cả nhóm cùng đọc 1 chương trong cuốn sách giảng giải về kinh Hoa Nghiêm của Hòa thượng Tuyên Hóa, có rất nhiều kiến thức được mở mang.

Qua những đợt sau để không cảm thấy ngại ngùng với gia chủ là chị G thì cả nhóm đề nghị gởi tiền về thức ăn chay mà chị đã cất công chuẩn bị cho cả nhóm.

Đến nay thì mình cũng đã tham dự Đạo Tràng Hoa Nghiêm tại nhà chị G được 9 buổi rồi.

Một điều kì lạ là chứng đau khớp trước đây hành hạ mình, khiến mình đau đớn khủng khiếp như chỉ muốn lấy dao mà cắt luôn các khớp cho rồi.

Vì đau quá, nhưng từ dạo mình dự đạo tràng này và lạy Phật nhiều thì đau khớp, đau lưng đã biến đâu mất.

Căn bệnh thận khiến mình trước đây phải đi tiểu liên tục, nhưng nay ngồi đọc kinh cả 3 giờ liền thì mình cũng không hề mắc tiểu như trước.

Khi đi khám chức năng thận lại thì bác sỹ bảo kết quả bình thường, chứ không phải bị thận suy như bác sỹ đã chẩn đoán trước đây.

Một điều ngạc nhiên nữa là về tài chánh thì mình đã từng chán nản, thậm chí tuyệt vọng, nhưng gần đây mình lại tìm được việc marketing trong công ty công nghệ, lương không cao nhưng chấp nhận được vì mình cũng lớn tuổi rồi.

Mình cũng bắt chước chị G, tải một hình Phật Vairocana từ mạng xuống in ra và lồng khung kính để thờ và lạy. Sau này có điều kiện hơn thì mình sẽ thỉnh tượng ngài.

Khi mình đọc sách “Pháp Ngữ của hòa thượng Tuyên Hóa”, mình để ý câu nói này của ngài:

“Phải tìm đâu ra ngọc ngà châu báu mà mình sẵn có? Hãy tìm ở KINH HOA NGHIÊM.

Có câu rằng : không đọc Kinh Hoa Nghiêm, không biết được sự giàu có của chư phật. Kinh HOA NGHIÊM là vua của tất cả các vị vua kinh điển. Tức là kinh đứng hàng đầu của những bộ kinh tuyệt diệu nhất mà Phật đã thuyết”

Đến nay thì mình thường hay chở má vợ 74 tuổi của mình tham dự Đạo Tràng Hoa Nghiêm, bà có vẻ rất thích, còn vợ mình thì phải ở nhà trông con.

Chỉ trừ khi bị bận việc quan trọng thôi, chứ bình thường thì hai má con mình vẫn đi dự đạo tràng Hoa Nghiêm đều đặn.

Riêng cô bé sinh viên học thiết kế đồ họa thì nay cô ấy đã rủ các bạn trẻ của mình tham gia đạo tràng và họ tự lập 1 nhóm riêng cũng gọi là Đạo Tràng Hoa Nghiêm ở nhà một người bạn trên quận Tân Bình.

Hoan hỷ thay.

==

Hòa thượng Tuyên Hóa đã giảng trong PHẨM MỘT: PHẨM “THẾ CHỦ DIỆU NGHIÊM” của bộ sách “KINH HOA NGHIÊM ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT” :

“Mong những người tu đạo tinh tấn Tụng Kinh Hoa Nghiêm, lạy Kinh Hoa Nghiêm, in Kinh Hoa Nghiêm, biên chép Kinh Hoa Nghiêm, truyền bá Kinh Hoa Nghiêm, thì chắc chắn được CÔNG ĐỨC và SỰ CẢM ỨNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN.

-Chư Phật Bồ Tát nhất định sẽ gia bị cho bạn, sẽ khiến cho bạn khai mở ĐẠI TRÍ HUỆ, trồng căn lành lớn.

-Người mới nghe Kinh Hoa Nghiêm, thì cảm thấy Kinh Văn của Kinh Hoa Nghiêm rất phức tạp, tựa như nói chẳng bao giờ hết.

Ðúng vậy.

-ÐẠO LÝ KINH HOA NGHIÊM NÓI CHẲNG HẾT, TRÙNG TRÙNG VÔ TẬN, VÔ TẬN TRÙNG TRÙNG.

Chỉ cần bạn thành tâm nghe Kinh nghe pháp, thì lâu dần từ từ tự nhiên sẽ hiểu nghĩa Kinh, sẽ lĩnh ngộ nghĩa lý huyền diệu thâm áo vô cùng.

*Có người đọc Kinh Hoa Nghiêm đến lần thứ tư, mới hiểu ý nghĩa vi diệu của nó.

Tụng Kinh Hoa Nghiêm càng nhiều, thì được lợi ích càng sâu.”

==

Tại ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM, Hoa Nghiêm Hải Hội mà Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng vào tối Chủ Nhật, ngày 16 tháng chín năm 1973, trong buổi giảng Kinh Hoa Nghiêm, Phẩm Thế Chủ Diệu Nghiêm tại San Francisco, Hòa thượng nói:

“Thầy Huệ Tăng cũng muốn dạy cho quý vị HOA NGHIÊM TỰ MẪU (Avatamsaka Syllabary), là điều quý vị cần cẩn trọng học hỏi.

Có rất ít người xuất gia ở Trung Hoa biết thực hành nghi lễ HOA NGHIÊM TỰ MẪU này.

Nó là phương thức rất là huyền bí và kỳ diệu trong Phật pháp.

Tụng HOA NGHIÊM TỰ MẪU sẽ đem lại rất nhiều công đức.

Nếu quý vị xướng tụng hay, thì Ngài Thiện Tài Đồng Tử (Sudhana) sẽ đến và rất vui mừng nhảy nhót như một đứa bé.

Ngài Thiện Tài Đồng Tử đã đến đạo tràng của chúng ta nhiều lần lắm rồi.

Những ai đã khai nhãn (Thiên Nhãn Thông) thì có thấy Ngài Thiện Tài hát, múa ở đây, và Ngài rất hoan hỷ.

Những người khác thì không thấy và cũng không biết.

Có vài lần Ngài đến vào lúc giảng Kinh.

Ngài rất vui mừng với những gì Ngài nghe.

Đạo tràng chúng ta là Đao Tràng Hoa Nghiêm, là Hoa Nghiêm Hải Hội. Chư Phật, chư Bồ Tát mười phương đều đến ủng hộ Đạo tràng của chúng ta.”

==

NAM MÔ HOA NGHIÊM HẢI HỘI PHẬT, BỒ  TÁT

Tác giả: MLS ghi lại từ lời kể của anh T.P


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét