Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

THƯỜNG TỤNG 1 PHẨM KINH HOA NGHIÊM : CÁC BỒ TÁT ĐẾN NGHE KINH.

 

THƯỜNG TỤNG 1 PHẨM KINH HOA NGHIÊM : CÁC BỒ TÁT ĐẾN NGHE KINH.

Pháp Sư HUỆ CHIÊU ở chùa Sùng Phúc, Tây Kinh. Sư còn được gọi là Huệ Hựu, là bạn học với ngài Pháp Tạng Hoa Nghiêm. Sư tinh cần khắc khổ tu học.Thuở nhỏ, sư thờ hòa thượng Trí Nghiễm làm thầy. Sư Huệ Chiêu chuyên tu học theo KINH HOA NGHIÊM, nhưng chỉ tụng phẩm “TÍNH KHỞI”, trong quyển 3.

Bản tân dịch gọi là Phẩm NHƯ LAI XUẤT HIỆN” (Phẩm 37, kinh Hoa Nghiêm) và ngài lấy đây làm thường khóa. Sư thích nơi yên tĩnh.Trước khi ở chùa Sùng Phúc, sư đã tu thiền, tụng kinh trong núi một thời gian dài.Vào những đêm thanh vắng, sư thường rửa tay, súc miệng, đốt hương, ngồi trên ghế mây và tụng phẩm kinh này.

*Bỗng đêm nọ, khi sư đang tụng  phẩm kinh này, có hơn mười vị Bồ Tát từ dưới đất vọt lên, ngồi trên đài hoa sen. Thân của các bồ tát có màu vàng ròng, tỏa ánh sáng rực rỡ. Các vị bồ tát này quì gối, chắp tay, nghe kinh. Sư tụng kinh vừa xong, thì các vị Bồ Tát ấy liền biến mất. Sư nói riêng với ngài Pháp Tạng về sự cảm ứng kì diệu này. Sau đó, ngài Pháp Tạng kể lại cho các vị: Huệ Lượng, Huệ Vân, Huyền Quán, Như Tông v.v... cùng nghe.

---

Trích “Những truyện cảm ứng về kinh Hoa Nghiêm”

-Biên Soạn: Cư Sĩ Hồ U Trinh.

-Việt Dịch: Chúc Giải-Huệ Hạnh-Diệu Tuyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét