Thiện Tài thưa:
Bạch
vâng! Những sự thần thông quảng đại bất tư nghì nầy chỉ đức Như Lai mới biết được.
Phổ
Hiền Bồ tát nói:
Này
thiện nam tử! Thuở quá khứ bất khả thuyết bất khả thuyết Phật sát vi trần số
kiếp, ta thực hành “Bồ Tát hạnh” cầu Nhứt Thiết Trí.
Trong mỗi mỗi kiếp, vì muốn thanh tịnh Bồ đề tâm, nên kính thờ
bất khả thuyết bất khả thuyết Phật sát vi trần số Phật.
Trong mỗi mỗi kiếp, vì tích tập Nhứt thiết trí phước đức, nên
thiết lập bất khả thuyết bất khả thuyết Phật sát vi trần số thí hội quảng đại,
khiến tất cả thế gian đều nghe biết. Phàm ai đến cầu xin thì đều làm cho họ đầy
đủ cả.
Trong
mỗi mỗi kiếp, vì cầu pháp Nhứt Thiết Trí, nên ta đem bất khả thuyết, bất khả
thuyết Phật sát vi trần số tài vật bố thí.
Trong
mỗi mỗi kiếp, vì cầu Phật trí, nên ta đem bất khả thuyết, bất khả thuyết Phật
sát vi trần số thành ấp, tụ lạc, quốc độ, vương vị, thê tử, quyến thuộc, mắt
tai mũi lưỡi, thân, thịt, tay chân đến cả mạng sống để bố thí.
Trong
mỗi mỗi kiếp, vì cầu Nhứt thiết trí thủ, nên ta đem bất khả thuyết bất khả
thuyết Phật sát vi trần số đầu để bố thí.
Trong
mỗi mỗi kiếp, vì cầu Nhứt thiết trí, nên ở chỗ bất khả thuyết bất khả thuyết
Phật sát vi trần số Như Lai, ta cung kính tôn trọng, kính thờ cúng dường, rồi
xuất gia học đạo, trong Phật pháp tu hành hộ giáo.
Này
thiện nam tử! Ta ở trong những số kiếp như vậy, tự nhớ chưa từng có một niệm
chẳng thuận Phật giáo; chưa từng có một niệm sanh lòng sân hại.
Cũng chưa từng có một niệm sanh tâm ngã ngã sở, tâm mình người sai
biệt, tâm xa rời Bồ Đề, tâm nhàm mỏi sanh tử, tâm lười biếng, tâm chướng ngại,
tâm mê hoặc…
Mà ta chỉ an trụ tâm Đại Bồ Đề Vô Thượng chẳng thể trở hoại tích tập
pháp trợ đạo Nhứt Thiết Trí.
Này
thiện nam tử! Ta trang nghiêm Phật độ, dùng tâm đại bi cứu hộ chúng sanh, giáo
hóa thành tựu, cúng dường chư Phật, thờ thiện tri thức, vì cầu chánh pháp nên
hoằng tuyên hộ trì, trong thân ngoài vật đều có thể xả tất cả, đến mạng sống
cũng không tiếc.
Nếu dùng thời gian kiếp hải để nói nhân duyên đó, kiếp hải còn
có thể hết chớ nhân duyên đó không cùng tận.
Nầy
thiện nam tử! Trong pháp hải của ta, không có một chữ, không có một câu. Chẳng
phải thí xả ngôi Chuyển Luân Vương mà cầu được. Chẳng phải thí xả tất cả sở hữu
mà cầu được.
Nầy thiện nam tử! Pháp của ta cầu đều vì cứu hộ tất cả chúng sanh. Một lòng suy nghĩ mong cho chúng sanh được nghe pháp nầy.
Nguyện dùng trí quang chiếu khắp
thế gian. Nguyện vì chúng sanh mà khai thị trí xuất thế gian. Nguyện cho chúng
sanh đều được an lạc. Nguyện khắp tán dương những công đức của chư Phật.
Thuở xưa, nhơn duyên của ta như vậy, trong bất khả thuyết bất
khả thuyết Phật sát vi trần số kiếp hải nói không hết được.
Này thiện nam tử! Vì thế nên ta dùng sức trợ đạo pháp như vậy, những sức thiện căn, sức đại chí nguyện, sức tu công đức, sức như thiệt tư duy tất cả pháp, sức trí huệ nhãn, sức Phật oai thần, sức đại từ bi, sức tịnh thần thông, sức thiện tri thức như vậy, nên ta được pháp thân thanh tịnh tam thế bình đẳng rốt ráo này.
Ta lại được sắc thân thanh tịnh vô thượng siêu các thế gian, tùy sở thích của
tâm chúng sanh mà hiện hình vào tất cả cõi khắp tất cả xứ, nơi các thế giới
rộng hiện thần thông, làm cho người thấy đều vui mừng.
Này
thiện nam tử! Ngươi quan sát sắc thân của ta như vậy. Sắc thân của ta đây đã
thành tựu từ vô biên kiếp hải. Vô lượng ngàn ức na do tha kiếp khó thấy, khó
nghe.
Này thiện nam tử! Nếu có chúng sanh chưa gieo thiện căn và gieo
ít thiện căn, Thanh Văn, Bồ tát thì còn chẳng được nghe danh hiệu của ta huống
là thấy được thân ta.
Này thiện nam tử! Nếu có chúng sanh được nghe danh hiệu của ta,
thì không còn thối chuyển nơi Vô thượng Bồ đề.
Nếu
ai hoặc thấy, hoặc chạm, hoặc rước, hoặc đưa, hoặc tạm theo dõi, nhẫn đến trong
mộng được thấy nghe ta, thì đều cũng được bất thối chuyển cả.
Hoặc có chúng sanh một
ngày một đêm nhớ nghĩ đến ta, thì liền được thành thục.
Hoặc bảy ngày bảy đêm, nửa tháng, một tháng, nửa năm, một năm,
trăm năm, ngàn năm, một kiếp, trăm kiếp, nhẫn đến bất khả thuyết bất khả thuyết
Phật sát vi trần số kiếp, nghĩ nhớ đến ta mà được thành thục.
Hoặc một đời, hoặc trăm đời, nhẫn đến bất khả thuyết bất khả
thuyết Phật sát vi trần số đời, nghĩ nhớ đến ta mà thành thục.
Hoặc thấy ta phóng đại quang minh, hoặc thấy ta chấn động cõi
Phật, hoặc sanh e sợ, hoặc sanh hoan hỷ thảy đều thành thục.
Nầy
thiện nam tử! Ta dùng Phật sát vi trần số môn phương tiện như vậy, làm cho các
chúng sanh chẳng thối chuyển nơi Vô thượng Bồ đề.
Nếu có chúng sanh nào thấy nghe cõi thanh tịnh của ta, thì tất
được sanh trong cõi thanh tịnh nầy.
Nếu có chúng sanh nào thấy nghe thân thanh tịnh của ta, thì tất
được sanh trong thân thanh tịnh của ta.
Nầy
thiện nam tử! Ngươi nên quan sát thân thanh tịnh của ta đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét