Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

buddhist community


Ngày trước, hình như khoảng năm 2010 cùng với 1 người bạn đồng nghiệp cũ, cùng làm forum kienthucphatphap, mục đích cả 2 đứa cùng góp tiền để trả domain, hosting cho forum,  và đăng những kinh, luật, luận cho mọi người cùng đọc, như 1 hình thức cúng dường Pháp –dharma – của 2 đứa.

Đứa nào cũng nhiệt tình làm và tất nhiên là miễn phí rùi, vừa vẽ,  vừa tìm các câu quote trong các kinh đại thừa, chèn hình hoa sen, Phật… để cho phật tử coi qua và tìm coi bản đầy đủ của kinh, 

vì lo âu trước hiện tượng là nhiều Phật tử bị dụ đọc các kinh Sách sao chép, sai quấy của tà sư ngoại đạo đã sửa kinh Phật theo ý họ, nên giới thiệu cho mọi người đọc kỹ qua các kinh đại thừa đầy đủ thì họ sẽ có kiến thức mà đối chiếu với những tài liệu sai trái của ngoại đạo, tà sư khi họ dám sửa đổi kinh Phật theo ý đồ của họ, mục đích là lôi phật tử đi theo ý muốn xấu của tà sư.

Lúc đó cũng vừa xuất hiện fbook nên anh bạn có 1 blog chuyên bình luận game ( đó là đam mê lớn của ảnh), có rất nhiều fan, friends vô comment , like trong blog đó.

Nhưng anh bạn làm chung đã quyết định đổi tên của blog "bình luận game" đó thành tên mới “ kiến thức Phật pháp”, nhằm giới thiệu các kinh điển đại thừa, kinh nghiệm tu tập Phật pháp…. để nhiều người có thể tiếp cận, gieo duyên với Phật pháp (lúc đó đã có 1 số ông sư trẻ giảng kinh tùm lum, sai bản gốc mà Phật dạy rùi)

Có những bài kinh rất hay, bổ ích, kiến thức về thiền định rất nhiều…. nhưng lại ít người like, comment.

Còn những câu quote k có chuyên sâu kiến thức tu tập, nghe như 1 bài giảng nghệ thuật sống bình thường ở ngoài thì lại có nhiều like, share, comment…

Anh bạn nói là k sao,  k quan tâm đến share, comment, like, chỉ mục đích chủ yếu là giới thiệu kiến thức Phật pháp cho mọi người gieo duyên.  Và chỉ có 1 số ít người thực sự có nhân duyên lành với Phật pháp từ nhiều đời nhiều kiếp mới hiểu và like những câu quote từ kinh đại thừa ra, số còn lại thì họ k hiểu và k có duyên, nhưng cũng k sao, đừng quan tâm điều đó.

Và sau đó thì cả 2 đứa đều rất bận rộn đủ thứ áp lực, rùi cuối cùng k ai care forum đó nên phải đóng lại, thậm chí là blog trên fb sau này cũng phải đóng lại vì có nhiều đứa làm community cho các tà sư vô post tùm lum, comment lăng nhăng để lái cộng đồng đi theo các làng tu mà các sư này vừa mới thành lập ở khu tây nguyên…. Đang rủ nhiều người bạn nếu rảnh thì lập 1 fanpage mới về Phật pháp để chia sẻ kinh điển thui, k có ý định câu view, câu like gì. 

Nhưng sau đó thấy các diễn đàn Phật pháp hiện đang làm rất tốt như diendandaitangkinh, diendanphatphaponline…. nên tính sẽ tham gia  post bài trên đó khi rảnh thui, chứ k có nhiều thời gian mà lập fanpage mới.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét